Đáng chú ý, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt 92,6% (1.360/1.468 hồ sơ), tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 83,1% (643/774 hồ sơ có phí, lệ phí). Đây là những con số cho thấy sự chuyển biến tích cực trong việc thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Đồng thời, phường cũng đã thực hiện 05 thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính, gồm: tiếp nhận 01 hồ sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thuận Hóa; tiếp nhận, xử lý và trả kết quả 01 hồ sơ hộ tịch cho công dân địa phương khác; tiếp nhận và chuyển 03 hồ sơ lên Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bình Điền xử lý.
Cùng với đó, UBND phường Hương Trà đã triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin. Các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết được công khai minh bạch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của phường, giúp người dân dễ dàng tiếp cận và thực hiện theo đúng quy định.